Khai mạc “Phố tranh Festival Huế 2014”
Cập nhật: 11/04/2014
Trong khuôn khổ Festival Huế 2014, chiều ngày 10/4/2014, “Phố tranh Festival Huế 2014” đã được khai mạc trên đường Lê Ngô Cát. 168 bức tranh với chủ đề: Tôn vinh đất nước - con người Việt Nam nói chung và bản sắc văn hóa Cố đô Huế nói riêng.

Những bức tranh được vẽ bởi nhóm họa sĩ Zero Studio bằng đủ các chất liệu sơn dầu, Acrylic, tổng hợp... đựơc triển lãm ngoài trời dọc trên các tuyến đựờng Lê Ngô Cát với chiều dài gần 1km. Đây là một “Bảo tàng mở”, nơi mọi người có thể đến để thưởng ngoạn, giao lưu, vẽ tranh...

Họa sĩ Nguyễn Duy Hiền cho biết, phố tranh năm nay quy tụ các họa sĩ của ba miền, dự tính kỳ Festival tiếp theo sẽ có các họa sĩ trên khắp thế giới tham dự.

Phố tranh được thực hiện với mục đích đưa nghệ thuật đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước nhân dịp Festival 2014. Việc xuất hiện một không gian nghệ thuật giữa phố phường là cách để các nghệ sĩ được giao lưu và đối thoại với công chúng.

Ngoài ra, nhóm họa sĩ Zero Studio cũng sẽ tổ chức buổi đấu giá từ thiện, gây quỹ giúp đỡ các trung tâm nuôi dạy trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Huế./.

phunuonline