Háo hức chờ đón Carnaval Hạ Long 2014
Cập nhật: 01/04/2014
(TITC) - Carnaval Hạ Long 2014 với chủ đề “Sắc màu Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa” sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5/2014 tại cung đường Hoàng Quốc Việt (phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Carnaval năm nay do UBND TP. Hạ Long phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, UBND các địa phương và các sở, ban, ngành trong tỉnh tổ chức. 

Nội dung chính của Carnaval Hạ Long 2014 gồm: lễ khai mạc, biểu diễn nghệ thuật, diễu hành carnaval đường phố và bắn pháo hoa tầm thấp, trong đó điểm nhấn của lễ hội sẽ vẫn là các màn biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu kết hợp carnaval đường phố, nhưng trong từng phần sẽ có những nét mới nhằm thu hút du khách. Cụ thể, phần biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu ngoài sự góp mặt của các nghệ sĩ trong nước còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật nước ngoài. Vẻ đẹp Hạ Long sẽ được thể hiện dưới nhiều không gian, thời gian khác nhau, từ ban mai rực rỡ tới hoàng hôn và cả đêm huyền ảo.  

Phần diễu hành carnaval đường phố năm nay sẽ là một cuộc đại trình diễn với sự tham gia của gần 4.000 diễn viên, vũ công, người mẫu, đoàn nghệ thuật quốc tế cùng đông đảo quần chúng nhân dân Quảng Ninh. Các linh vật dẫn đầu mỗi khối diễn sẽ tạo thành một sân khấu khổng lồ trên đường phố với xe hoa, vũ điệu, trình diễn dân gian các dân tộc ở nhiều vùng, miền văn hoá trên địa bàn tỉnh. Chương trình sẽ tập trung giới thiệu các trung tâm du lịch lớn của tỉnh và tiềm năng du lịch của một số địa phương theo các chủ đề như: “Hạ Long - Thành phố khát vọng rồng bay”, “Miền đất hội tụ những kiệt tác tự nhiên”, “Miền đất hội tụ những sắc màu văn hoá” và “Miền đất lan toả giá trị và lợi ích”.

Qua 7 năm tổ chức (từ năm 2007), Carnaval Hạ Long đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, góp phần to lớn vào việc quảng bá, khai thác, phát huy những giá trị văn hóa, các danh lam thắng cảnh của tỉnh; qua đó mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đa sắc màu trên địa bàn tỉnh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, hoành tráng, Carnaval Hạ Long 2014 hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn du khách đến với Hạ Long và Quảng Ninh.

Phạm Phương