Hang động Tiên Sơn - Quảng Bình hút khách du lịch
Cập nhật: 05/03/2014
Sau khi được đầu tư cải tạo bài bản và đưa vào khai thác trở lại từ đầu năm nay, hang động Tiên Sơn thuộc di sản thiên nhiên thế giới vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm du lịch hút khách vào loại bậc nhất hiện nay tại tỉnh Quảng Bình.
 

Chỉ trong vòng ba tháng qua, đã có hơn 35.000 lượt khách đến thăm quan hang động này, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó lượng khách quốc tế tăng cao kỷ lục với hơn 7.000 lượt. 

Theo nhiều du khách thì việc họ chọn Tiên Sơn bởi nơi này được biết đến là “Thiên Nam đệ nhất động.” 

Cùng với đó, việc chọn Tiên Sơn cũng giúp cho họ dễ dàng tiếp cận và thực hiện du lịch khám phá hang động Phong Nha hơn. 

Tiên Sơn (hang động khô) và Phong Nha (hang động nước) được mọi người gọi là “tuyệt tác song sinh của tạo hóa” nằm chỉ cách nhau vài trăm mét. 

Ngoài ra, cũng từ hang động Tiên Sơn hoặc Phong Nha, nếu có nhu cầu, du khách cũng dễ dàng và thoải mái để chọn lựa các tour, tuyến du lịch khác trong hành trình khám phá, trải nghiệm ở di sản thiên nhiên thế giới vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng như tour du lịch sông Chày - hang Tối; thung lũng Sinh Tồn - hang Thủy Cung; suối nước Moọc - động Thiên Đường; Rào Thương - hang Én… 

Theo ông Lê Thanh Lợi, giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng thì việc du khách ưu tiên chọn hang động Tiên Sơn làm điểm đến đó là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy việc đầu tư bài bản để phục vụ du khách đã đi đúng hướng. 

Hiện nay, cùng với việc tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, mở thêm nhiều tour, tuyến mới để phục vụ du khách, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng còn kiện toàn đội ngũ cán bộ, hướng dẫn viên du lịch để ngày càng đáp ứng tốt hơn việc phục vụ du khách khi đến tham quan ở đây. 

Hang động Tiên Sơn được đưa vào khai thác cách đây khoảng 15 năm. Vào thời điểm đó việc đầu tư còn chưa bài bản nên chưa thể khai thác hết vẻ đẹp tuyệt bích của hang động này. 

Sau hơn 8 tháng dừng khai thác để đầu tư cải tạo, hang động Tiên Sơn chính thức mở cửa trở lại để đón du khách vào đầu năm 2014 với một hình ảnh hoàn toàn mới lạ, có hệ thống sàn đạo, mái che sinh thái, hệ thống ánh sáng được đầu tư bài bản và hợp lý.

Vietnam+