Xây dựng quảng trường biển ở thành phố Đồng Hới
Cập nhật: 03/03/2014
Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa đầu tư trên 10 tỷ đồng để xây dựng và hoàn thiện quảng trường biển nằm tại xã Bảo Ninh của thành phố.
 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chuẩn bị cho Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2014 và hướng đến kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình. 

Công trình quảng trường biển tại thành phố Đồng Hới được xây dựng bao gồm các hạng mục chính như san nền với diện tích 31.000m², bù vá mặt đường; lắp đặt và hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng; xây dựng các bồn hoa, tiểu cảnh; xây dựng thêm 2 sân bê tông; xây dựng các tuyến đường dạo và lát gạch vỉa hè với diện tích gần 4.500m²... 

Quảng trường biển khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn đẹp nhất nằm đầu tuyến đường vừa mới được đặt tên đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Ông Phạm Quốc Hùng, giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Đồng Hới - đơn vị thực hiện hạng mục trồng cây xanh và cấp nước ở đây cho biết theo hồ sơ thiết kế cùng với việc đầu tư bài bản, công trình quảng trường biển của thành phố sẽ là điểm nhấn mang tính thẩm mỹ cao. Những ngày qua, đơn vị đã tập trung toàn bộ lực lượng để cố gắng hoàn thiện sớm phần việc của mình. 

Dự kiến đến cuối tháng ba này, công trình quảng trường biển tại thành phố Đồng Hới sẽ hoàn thành, trong đó, hạng mục trồng cây xanh sẽ góp thêm 150 cây bóng mát có giá trị cao như sao đen, cọ dừa, hoàng nam, nhạc ngựa, hoàng yến vàng, bằng lăng và khoảng 45.000m² thảm cỏ có điểm xuyết các thảm hoa lá mềm.

Vietnam+