Việt Nam là tâm điểm Hội chợ Du lịch Chaleroi 2014
Cập nhật: 25/02/2014
Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ được mời tham dự Hội chợ Du lịch Chaleroi 2014 tại thành phố Chaleroi - nơi các công ty du lịch lớn của Bỉ quảng bá về các chương trình du lịch và điểm đến được ưa chuộng trong dịp Hè tới. 

Hội chợ Du lịch Chaleroi 2014 diễn ra từ ngày 20 - 23/2 với chủ đề "Ý tưởng du lịch" là cơ hội tốt để quảng bá về đất nước, văn hóa Việt Nam và thúc đẩy du lịch Bỉ vào Việt Nam.

Lễ khai mạc Hội chợ khiến nhiều du khách thích thú với màn trình diễn múa lân của Việt Nam và các điệu múa truyền thống của Lào, Campuchia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Van Cawenbergher, Chủ tịch Hội chợ Chaleroi đã đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch tại Việt Nam với nhiều cảnh đẹp, phù hợp với nhiều loại hình du lịch và chắc chắn là điểm đến hấp dẫn của du khách Bỉ.

Lễ khai trương gian hàng Việt Nam diễn ra tối 21/2 với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Phạm Sanh Châu và lãnh đạo thành phố Chaleroi.

Ngay sau đó, gian hàng Việt Nam đã trở thành tâm điểm của Hội chợ bởi phong cách trang trí độc đáo, đậm chất Việt Nam với nón lá, cành đào phai, cây tre, hoa cắm ống tre...

Ông Van Cawenbergher cho biết năm 2010, Việt Nam đã tham dự hội chợ này và rất thành công. Ngoài ra, Việt Nam có nhiều điểm du lịch và nhiều món ăn hấp dẫn chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách châu Âu. Vì thế, Ban tổ chức Hội chợ quyết định chọn Việt Nam làm tâm điểm của Hội chợ năm nay để giới thiệu với du khách Bỉ và cộng đồng Pháp ngữ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, nhiều hoạt động văn hóa được tổ chức tại gian hàng Việt Nam như thưởng thức trà sen, trình diễn áo dài, hướng dẫn làm món nem cuốn. Bên cạnh đó, không thể thiếu là việc giới thiệu các đồ thủ công, mỹ nghệ của Việt Nam./.

Vietnam+