Lễ hội mùa đông đất nước Mặt trời mọc tại Hà Nội
Cập nhật: 24/02/2014
Lễ hội mùa đông Fuyu Matsuri đang diễn ra tại Hà Nội là sự mô phỏng đất nước Nhật Bản thu nhỏ với những nét văn hóa độc đáo. Lễ hội diễn ra trong hai ngày 22-23/2 tại quảng trường Royal City.

Lễ hội mùa đông Fuyu Matsuri kết hợp với hội chợ Hanoi Flea Market là dịp để giới trẻ Việt Nam tìm hiểu và giao lưu văn hóa Nhật Bản với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn.

Đến với lễ hội, người tham dự có thể ngắm nhìn, chiêm ngưỡng tháp búp bê truyền thống, thời trang Lolita, tranh Kimono hiện đại qua những gian hàng triển lãm về văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh đó, còn có nhiều trò chơi quen thuộc của Nhật như Kendama, Taiko Sumo, Fukuwara

Rất nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng khác nhau, từ móc khóa, khuyên tai, vòng cổ cho đến quần áo, giày dép, mỹ phẩm hand-made… được bày bán tại 54 gian hàng với diện tích hơn 2.000m².

Ngoài ra, các bạn trẻ còn được hướng dẫn nhảy flashmob, giao lưu với các cosplay nổi tiếng của Nhật (an Gyokuei, Han Kouga, Sei Tominaga), chụp hình và in hình miễn phí tại chỗ, trải nghiệm văn hoá xin xăm may mắn đầu năm Omikuji, trình diễn Cosplay, lồng tiếng anime, biểu diễn Yosakoi, chơi cờ shogi, thi nhảy nhạc Nhật, bói bài tarot…

Tại Nhật Bản, 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông đều có những lễ hội khác nhau, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc. Mùa Đông ở xứ sở này bắt đầu từ giữa tháng 12 đến hết tháng 2, đây là thời gian tổ chức lễ hội lớn nhất trong năm. 
 

Chinhphu.vn