Khuyến khích doanh nhân Pháp đầu tư vào du lịch Việt Nam
Cập nhật: 20/02/2014
Trong chuyến công tác vừa qua tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã có cuộc gặp gỡ các hãng lữ hành, công ty du lịch Pháp chuyên đưa khách du lịch tới Việt Nam.
 

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Hiện nay, Pháp là một trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2013, Việt Nam đã đón được 209.946 lượt khách Pháp. Pháp đứng thứ 8 trong danh sách các nước, vùng lãnh thổ có đầu tư nhiều nhất vào du lịch Việt Nam, với 19 dự án đầu tư, trị giá 175 triệu USD vào lĩnh vực khách sạn, du lịch. Xác định Pháp là thị trường khách trọng điểm, du lịch Việt Nam đã tham gia và tổ chức một số hoạt động xúc tiến tại Pháp”. 

Đối với du lịch Việt Nam, Pháp luôn được coi là thị trường nguồn trọng điểm, có nhiều kinh nghiệm về quản lý và phát triển du lịch, đặc biệt có thế mạnh về quy hoạch, quảng bá, xúc tiến, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch. Việt Nam đề nghị phía Pháp hỗ trợ du lịch Việt Nam tham gia các sự kiện du lịch do Pháp tổ chức, phối hợp mời các hãng lữ hành lớn, phóng viên báo chí của Pháp sang tìm hiểu và viết bài đưa tin về du lịch Việt Nam; khuyến khích doanh nhân Pháp tăng cường đầu tư hơn nữa vào du lịch Việt Nam; tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi khả năng hợp tác kinh doanh; đề nghị Pháp hỗ trợ tổ chức đoàn khảo sát tiềm năng du lịch Việt Nam cho các nhà đầu tư Pháp mong muốn đầu tư vào lĩnh vực du lịch. 

Đồng thời, xem xét khả năng cấp học bổng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành du lịch tại Pháp cho cán bộ du lịch Việt Nam; cử chuyên gia, giảng viên sang Việt Nam tổ chức các khoá đào tạo ngắn hạn cho cán bộ du lịch Việt Nam và hỗ trợ liên kết đào tạo giữa các trường, cơ sở đào tạo du lịch hai nước. 

Tại cuộc gặp gỡ này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cảm ơn các hãng du lịch, lữ hành Pháp thời gian qua đã tích cực trong việc quảng bá và đưa khách đến Việt Nam, đồng thời thông báo các chính sách mới của chính phủ Việt Nam trong việc khuyến khích phát triển ngành du lịch, đặc biệt tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài vào tham quan, du lịch Việt Nam. 

Thời gian gần đây, ngành du lịch, Bộ VHTTDL đã tổ chức các sự kiện “Những ngày Việt Nam tại Pháp”; năm Việt Nam tại Pháp, roadshow giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam tại Pháp; gặp gỡ người Việt Nam tại Pháp để khuyến khích đồng bào về tham quan, du lịch quê nhà, đồng thời chung sức giới thiệu về du lịch Việt Nam đến cộng đồng bản địa; tham gia các lễ hội lớn được tổ chức tại Pháp, trong đó có hoạt động giới thiệu đất nước và con người Việt Nam… nhằm tăng cường giao lưu văn hóa và thu hút khách du lịch Pháp tới Việt Nam. 

Sau cuộc trao đổi thẳng thắn và trả lời thỏa đáng, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch Pháp tin tưởng khách du lịch Pháp sẽ đến Việt Nam nhiều hơn, sự hợp tác giữa du lịch Pháp - Việt ngày càng hiệu quả.

Báo Văn hóa