TP. HCM quảng bá du lịch đường thủy tại Singapore
Cập nhật: 19/02/2014
Tháng 4/2014, lần đầu tiên du lịch TP. HCM sẽ tham gia Singapore Yacht Show 2014 để quảng bá cho du lịch đường thủy - loại sản phẩm mà thành phố đang đầu tư và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch chủ lực.

Ông Nguyễn Bảo Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM, cho biết sự kiện thường niên này sẽ diễn ra tại đảo quốc Sư tử từ ngày 8 đến 13/4. Doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam sẽ đến đây để thiết lập mối quan hệ với đối tác cũng như giới thiệu về du lịch đường thủy ở TP. HCM.

"Thành phố đang hoàn thiện sản phẩm nên cần thúc đẩy quảng bá ra quốc tế song song với quảng bá loại hình du lịch này ở trong nước", ông nói.

Hiện TP. HCM gần như đã hoàn tất việc chuyển giao mặt bằng của bến Bạch Đằng ở quận 1 cho Tổng Công ty Du lịch Saigon (Saigontourist) xây dựng thành cảng du lịch. Thành phố cũng đưa ra danh sách hàng loạt bến tàu, cầu tàu và nhà chờ tại quận 1, 8, 9, huyện Củ Chi, Cần Giờ... để kêu gọi đầu tư.

Trước khi cơ sở hạ tầng, dịch vụ cho sản phẩm mới hoàn tất, doanh nghiệp du lịch đang chào bán một số tour xuất phát từ bến Bạch Đằng đi Bình Quới, quận 8, Long An...

Theo ông Anh, cùng với sự kiện xuất hiện lần đầu tiên ở Singapore, du lịch TP. HCM cũng chuẩn bị sang Nhật Bản vào tháng 4/2014 để tổ chức roadshow giới thiệu du lịch với doanh nghiệp nước này. Lần này, TP. HCM sẽ không quảng bá hình ảnh riêng lẻ mà sẽ giới thiệu chung với hình ảnh du lịch nội vùng, cùng với Myanmar, Lào, Thái Lan và Campuchia.

Cũng trong năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. HCM sẽ kết hợp với đối tác Nhật Bản để tổ chức diễn đàn doanh nghiệp du lịch hai nước, với sự tham gia của khoảng 40 doanh nghiệp du lịch Nhật có quan tâm đến thị trường Việt Nam. Vào năm ngoái, thành phố đón hơn 345.000 lượt khách Nhật Bản, tăng 10% so với năm 2012. Ngành du lịch kỳ vọng sẽ đón nửa triệu lượt khách từ xứ sở hoa anh đào vào năm 2015.

 
TBKTSG