Đưa vào khai thác du lịch dinh thự công tử Bạc Liêu
Cập nhật: 08/02/2014
Sau hơn 1 năm nỗ lực trùng tu, tôn tạo, dinh thự công tử Bạc Liêu đã hoàn thành và đưa vào phục vụ du lịch. Đã có hàng ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh tìm đến chiêm ngưỡng kiến trúc, hiện vật… một thời là cơ ngơi của chàng công tử giàu có ăn chơi khét tiếng Nam kỳ lục tỉnh…  
 

Dinh thự công tử Bạc Liêu được xây dựng vào năm 1919, được thiết kế bởi một kỹ sư người Pháp nổi tiếng đương thời. Toàn bộ vật liệu xây dựng ngôi nhà như sắt, xi-măng, gạch, ngói… đều được kỹ sư người Pháp chọn và mua về từ nước Pháp. Dinh thự theo phong cách phương Tây vào đầu thế kỷ XIX, kết hợp với phong thủy phương Đông, gồm một trệt một lầu, trang trí bằng nhiều đường viền chỉ và hoa văn nổi, có 4 phòng và 4 đại sảnh.   

Chủ đầu tư - ông Tô Huy Phong, chủ tịch HĐQT công ty Cẩm Quyên cho biết: công ty của ông đã đầu tư gần 100 tỉ đồng để trùng tu, tôn tạo và cất công sưu tầm hơn 40 hiện vật quý một thời là sở hữu của công tử Bạc Liêu để trưng bày trong khu dinh thự, phục vụ khách tham quan. Công ty Cẩm Quyên dự kiến đầu tư thêm khoảng 400 tỉ đồng mở rộng khu dinh thự công tử Bạc Liêu: xây dựng thêm 16 phòng khách sạn cao cấp; xây dựng thêm cụm khách sạn, resort, nhà nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao với hơn 250 phòng cùng nhiều hạng mục vui chơi, giải trí khác.

Báo Cần Thơ