Rộn ràng ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ đón Xuân
Cập nhật: 24/01/2014
Có hơn 50 gian hàng với hơn 200 món bánh dân gian, hơn 50 món ăn Nam Bộ khác được các nghệ nhân khắp nơi về trình diễn...

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 10 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương và mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, tối 23/1, tại Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 3 năm 2014. 

Sau 2 lần thành công rực rỡ, Ngày hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ 3 do thành phố Cần Thơ tổ chức có quy mô lớn hơn và thu hút lượng công chúng đến thưởng lãm đông hơn. Ngày hội được tổ chức trong khuôn viên khu ẩm thực nhà hàng Hoa Sứ và vòng xoay công viên nước tại cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) từ nay đến hết ngày 25 Tết. Có hơn 50 gian hàng với hơn 200 món bánh dân gian, hơn 50 món ăn Nam Bộ khác được các nghệ nhân khắp nơi về trình diễn và phục vụ khách tham quan.

Đặc biệt, trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra chương trình Đêm hội giao lưu văn hóa các dân tộc Đồng bằng sông Cửu Long. Ban tổ chức cho biết, đây là cơ hội để quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo nếp, bột nếp của các tỉnh nên ngày hội được rất nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, hộ kinh doanh ủng hộ.

Ông Lê Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết: "Bà con nhân dân đến tham quan thưởng thức rất đông. Hứa hẹn trong những ngày tới, lượng du khách và bà con sẽ đến nhiều hơn để góp phần làm cho ngày hội thật nhiều ý nghĩa trong dịp giáp Tết".

Ngay từ trước và trong đêm khai mạc, hàng vạn lượt người dân thành phố đến hưởng ứng Ngày hội, học hỏi và thưởng thức các món ngon. Nhiều thực khách cho rằng, Ngày hội này rất ý nghĩa và cần liên tục duy trì để tôn vinh bản sắc văn hóa miền Tây, đề cao giá trị của hạt gạo của ĐBSCL, đồng thời giáo dục ý thức dân tộc, ý thức cộng đồng cho thế hệ trẻ. 

Chị Phạm Thanh Trúc – một thực khách đến với ngày hội cho biết: "Ở đây có rất nhiều các loại bánh dân gian, những trò chơi thú vị. Tôi mong muốn Cần Thơ sẽ tổ chức được nhiều hơn những lễ hội như thế này. Đồng thời, qua đây sẽ giúp giới trẻ hiểu và nắm bắt được những gì dân gian, ông bà ta để lại".

Cùng với lễ khai mạc Ngày hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 3 là chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc với nhiều tiết mục đặc sắc tạo thêm điểm đến văn hóa vui xuân cho người dân thành phố Cần Thơ và du khách.

VOV