Hơn 29 nghìn USD phục chế các án thờ tại Triệu Tổ miếu - Đại Nội Huế
Cập nhật: 17/01/2014
Chiều 15/1, trung tâm BTDT cố đô Huế đã tổ chức lễ tiếp nhận tài trợ từ Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ và chính thức khởi động dự án “Bảo tồn, phục chế các án thờ Hoàng gia" tại khu di sản thế giới -  Triệu Tổ Miếu - Đại Nội Huế.  
Với tổng kinh phí là 29.084 USD, dự án sẽ tiến hành phục chế ba án thờ tại Triệu Tổ Miếu bao gồm: việc bảo tồn, phục chế hoàn chỉnh phần sơn son thếp vàng; gia cố phục chế phần chạm khắc và phần khung gỗ. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2014, với sự tham gia phục chế của nghệ nhân Đỗ Kỳ Mẫn - một trong những nghệ nhân phục chế đồ gỗ có tay nghề cao của Thừa Thiên - Huế thực hiện. 
 
Sau khi được phục chế, ba án thờ sẽ được trưng bày ngay tại Hưng Tổ Miếu để phục vụ khách tham quan. Thời gian tới, sau khi Triệu Tổ Miếu được trùng tu hoàn chỉnh, ba án thờ sẽ được đưa về đặt tại vị trí cũ trong Triệu Tổ Miếu. 

Việc bảo tồn, phục chế các án thờ tại Triệu Tổ Miếu với kỹ thuật thủ công truyền thống sẽ góp phần bảo tồn những tuyệt tác của nghệ thuật chạm khắc, sơn son thếp vàng giai đoạn đầu thế kỷ 19.

Nét Cố đô