Cao nguyên đá Đồng Văn đón du khách đầu tiên năm 2014
Cập nhật: 02/01/2014
Ngày 1/1 tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, ban quản lý công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Quản Bạ tổ chức đón vị khách du lịch đầu tiên đến công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn năm 2014.

Tiến sỹ Nguyễn Lê Huy, giám đốc ban quản lý công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn cho biết đây là sự kiện đánh dấu một năm phát triển mới của công viên địa chất với trọng tâm là phát triển du lịch gắn với bảo tồn các di sản địa chất. 

Đây cũng là một trong những chương trnh thường niên, mở đầu cho một loạt các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch công viên địa chất năm 2014, tạo hình ảnh công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn là điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn trong mắt du khách. 

Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn được các nhà khoa học đánh giá cao về hệ thống giá trị di sản địa chất, di sản văn hóa và đang dạng sinh học. Đây là điều kiện rất tốt để công viên địa chất phát triển nhiều loại hình du lịch. 

Tuy nhiên, thời gian qua dịch vụ du lịch và sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, chưa phát triển nhưng với thế mạnh của một vùng đất hoang sơ, một hệ thống các di sản phong phú, cao nguyên đá Đồng Văn đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. 

Mặc dù số lượng khách du lịch chưa đạt những con số kỷ lục nhưng với những điểm tựa vững chắc báo hiệu một tương lai phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) nói riêng. 

Thay mặt ban tổ chức, tiến sỹ Nguyễn Lê Huy, giám đốc ban quản lý công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn đã tặng hoa, trao quà lưu niệm cho những vị khách du lịch đầu tiên "xông đất" cao nguyên đá Đồng Văn. 

Ông Huy hy vọng du khách sẽ là những đại sứ giới thiện vẻ đẹp về thiên nhiên, con người, vùng đất nơi địa đầu cực Bắc biên giới của Tổ quốc đến với người thân, bạn bè trong và ngoài nước đến du lịch, cùng khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp, mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, đậm đà bản sắc của các dân tộc thiểu số Hà Giang. 

Năm 2013 mặc dù chịu nhiều ảnh huởng của lạm phát và suy giảm kinh tế, giá cả hàng hóa và dịch vụ tăng cao nhưng hoạt động du lịch của tỉnh Hà Giang vẫn đạt kết quả đáng khích lệ. 

Toàn tỉnh đón khoảng 440.000 lượt khách du lịch đến Hà Giang, tăng 5,3% so với năm 2012, trong đó khách quốc tế 130.000 lượt người, khách du lịch nội địa 310.000 lượt người. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 500 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm 2012. 

Riêng 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh Hà Giang nằm trong khu vực cao nguyên đá Đồng Văn gồm Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc từ khi được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu - một công viên địa chất toàn cầu đầu tiên của Việt Nam (tháng 10/2010), lượng du khách quốc tế và trong nước đến nơi đây đã tăng đột biến, chiếm trên 80% lượng du khách đến Hà Giang.
Vietnam+