Bế giảng khóa đào tạo tại Malaysia
Cập nhật: 10/12/2013
Trong khuôn khổ triển khai Dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ (dự án EU), Tổng cục Du lịch phối hợp với trường đại học Taylor – Malaysia tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn về quản lý du lịch có trách nhiệm năm 2013 nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên toàn quốc.

Sau 4 tuần tham gia học tập, trường đại học Taylors đã tổ chức lễ bế giảng và trao chứng nhận cho 20 học viên thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Điện Biên, Lào Cai, Gia Lai, Trà Vinh, Kiên Giang, Bình Dương, Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Nam, Khánh Hòa và Thanh Hóa đã hoàn thành chương trình đào tạo. 

Về nội dung chương trình đào tạo, trường đại học Taylor đã tổ chức truyền đạt các chuyên đề về phát triển du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm; phát triển sản phẩm du lịch và quản lý sự kiện du lịch; dịch vụ du lịch và quản lý chất lượng dịch vụ và quy hoạch bền vững không gian, vùng du lịch. 

Trường đại học Taylor đã huy động các giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm bao gồm TS.Neethiahanthan Ari Ragavan - Trưởng khoa du lịch, khách sạn và công nghệ ẩm thực; TS.Toney K.Thomas - Phó trưởng khoa; TS.Paolo Mura, TS.Federic Bouchon.... Đồng thời, trong quá trình đạo tạo trường đã mời các giảng viên thỉnh giảng đang công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, cơ quan thuộc Chính phủ Malaysia đến trao đổi và phổ biến các thông tin trên các lĩnh vực du lịch, kinh tế, xã hội.... Các giảng viên của trường đều có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình theo dõi, bám sát tình hình học tập và các điều kiện sinh hoạt của học viên. Phương pháp giảng dạy hiện đại, phù hợp với trình độ và năng lực của các học viên. Đặc biệt, trong chương đào tạo luôn có các giờ học ngoại khóa, tham quan, học tập thực tế rất hữu ích. Sau mỗi bài giảng đều có bài tập giải quyết tình huống từ đó thu hút sự quan tâm và hăng say học tập của học viên. Bên cạnh đó, các học viên còn được các giảng viên hỗ trợ tổ chức chuyến đi thực tế tại đảo quốc Singapore để tham quan và học tập kinh nghiệm phát triển du lịch nước bạn. 

Nhìn chung, tập thể các học viên đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, hỗ trợ nhau cố gắng học tập và tiếp thu những kiến thức do các giảng viên truyền đạt. Trong thời gian tham gia học tập và sinh hoạt các học viên luôn chấp hành tốt nội quy của trường và luật pháp nước bạn. Tập thể lớp học được giáo viên chủ nhiệm, các giảng viên đánh giá cao về tinh thần, thái độ học tập, nhất là các buổi thảo luận rất sôi nổi và nhiệt tình. 

Hy vọng rằng, sau khi trở về  địa phương, các học viên sẽ tiếp tục nghiên cứu và vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn phát triển du lịch tại địa phương góp phần vào sự phát triển chung cùa du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

esrt.vn