Bà Rịa - Vũng Tàu: Tàu cánh ngầm một máy hoạt động trở lại
Cập nhật: 05/11/2013
Sau hai tháng phải tạm ngưng hoạt động theo chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải, bắt đầu từ ngày 2-11, ba tàu cánh ngầm loại một máy đã chính thức được hoạt động trở lại trên tuyến Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Thanh Việt, Trưởng Văn phòng số 1 - Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (đơn vị quản lý việc xuất nhập bến tại cảng Cầu Đá, TP. Vũng Tàu), cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông - Vận tải, các hãng tàu cánh ngầm đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống tự động nhận dạng (AIS) kết nối với hệ thống kiểm soát của cơ quan cảng vụ cho các tàu cánh ngầm loại một máy; đồng thời xây dựng phương án đưa tàu vào vị trí an toàn, tránh va, trôi dạt khi bị sự cố chết máy trên hành trình.

“Cảng vụ sẽ tiếp tục kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các tàu cánh ngầm một máy. Chỉ tàu nào bảo đảm các điều kiện về an toàn thì chúng tôi mới cấp lệnh rời bến”, ông Bùi Thanh Việt, nói.

Trước đó,  Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động của tàu cánh ngầm loại một máy từ ngày 1-9-2013 vì loại tàu này thường gặp sự cố trong hành trình.

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu