Hà Nội tăng cường hỗ trợ khách du lịch
Cập nhật: 06/11/2013
Sau 3 tháng đi vào hoạt động, bộ phận hỗ trợ khách du lịch với chức năng cung cấp thông tin, tư vấn về du lịch cho du khách khi đến Hà Nội đã góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh, tạo hình ảnh về một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện với du khách.

Theo ông Mai Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Kể từ khi khai trương vào ngày 1/8/2013 đến nay, bộ phận hỗ trợ khách du lịch đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho du khách. Và rất nhiều khách du lịch tìm hiểu thông tin và lựa chọn các ấn phẩm thông tin du lịch thông qua bộ phận hỗ trợ khách du lịch.

Trong thời gian tới, để bộ phận hỗ trợ khách du lịch phát huy hiệu quả tốt hơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường một số biện pháp như: tập hợp tất cả các thông tin cần thiết, địa chỉ, số điện cần thiết để phục vụ cho công tác giải quyết khiếu nại của khách du lịch đạt hiệu quả hơn; thỏa thuận và kí các cam kết, trước mắt là với quận Hoàn Kiếm và sau đó là mở rộng ra trên các địa bàn quận, huyện du lịch trọng điểm khác để có những cam kết phối hợp với nhau giữa các cơ quan chức năng cho có hiệu quả nhất; yêu cầu các quận, huyện thành lập, tổ chức và cung cấp các đường dây nóng để có thể xử lý hiệu quả hơn nữa.

Ngoài ra, Sở cũng sẽ triển khai 2 số điện thoại nóng, một số điện thoại cố định tại bộ phận hỗ trợ khách du lịch và một số nóng di động trực 24/24 đến tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, ví dụ như tại các văn phòng bán tour, các công ty lữ hành, các khách sạn, nhà hàng. Chúng tôi yêu cầu họ phải công bố số nóng đó ở các vị trí mà khách dễ quan sát.

Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ tăng cường chức năng đó cho tất cả các quầy thông tin du lịch từ sân bay Nội Bài đến các ki ốt thông tin du lịch trên địa bàn thành phố để họ cũng có chức năng tiếp nhận các phản hồi của khách; sẽ có các mẫu tờ khai hướng dẫn cho khách kê khai, trở thành cánh tay nối dài cho bộ phận hỗ trợ khách du lịch tại 47 Hàng Dầu...

Những biện pháp như vậy chúng tôi đang và sẽ tiếp tục triển khai để hoạt động của bộ phận hỗ trợ khách du lịch ngày càng hiệu quả và góp phần vào việc lập lại môi trường du lịch lành mạnh, văn minh cho thủ đô Hà Nội.

VOV