Thúc đẩy hợp tác về văn hóa - thể thao - du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa liên bang Đức
Cập nhật: 06/12/2013
Sáng 4/12/2013 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đặng Thị Bích Liên đã có buổi tiếp bà Juttla Farasch, Đại sứ Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức tại Việt Nam.  
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên tiếp Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Juttla Farasch

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên và Đại sứ CHLB Đức Juttla Farasch đồng khẳng định, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và CHLB Đức trên các lĩnh vực văn hóa - thể thao - du lịch và gia đình đã có những bước phát triển mới. 

Để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực di sản văn hóa, bà Juttla Farasch cho biết năm 2014, Việt Nam sẽ tổ chức Festival Huế, đây là dịp để Đức và Việt Nam tổng kết, đánh giá và đưa ra phương hướng cụ thể cho các dự án bảo tồn di sản văn hóa của Đức tại Huế. 

Đồng thời, bà Juttla Farasch cho biết, năm 2015 phía Đức sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao du lịch để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Do đó, bà Juttla Farasch mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ phía Việt Nam để qua đó giúp người dân Việt Nam có cơ hội hiểu thêm về nền văn hóa, con người Đức. 

Đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của CHLB Đức thời gian qua trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực và bảo tồn di sản văn hóa, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ đôn đốc và giao các đơn vị có liên quan để đánh giá, tổng kết các dự án, sau đó sẽ có thông báo cho phía Đức để triển khai. 

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng mong muốn thời gian tới, Việt Nam và Đức sẽ có các hoạt động liên kết, phối hợp giữa các Trường đại học, đồng thời mong muốn phía Đức sẽ hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh và mỹ thuật…

VTR