Star Cruises sẽ đưa thêm khách tàu biển đến Việt Nam
Cập nhật: 15/11/2013
Hãng tàu quốc tế nổi tiếng Star Cruises vừa thông báo hành trình mới của SuperStar Virgo - tàu lớn nhất trong đội tàu châu Á của hãng trong thời gian tới. Kế hoạch này hứa hẹn sẽ mang đến cho du lịch Việt Nam thêm nhiều du khách tàu biển.

Theo thông báo của Star Cruises, trong vòng 6 tháng, từ tháng 4 đến tháng 10/2014, SuperStar Virgo sẽ thay đổi cảng chính từ Singapore sang Hồng Kông để đưa khách du lịch đến Đài Loan, Hải Nam (Trung Quốc ) và vịnh Hạ Long (Việt Nam). Tàu du lịch cỡ lớn này có trọng tải 75.338 tấn, với 13 tầng và 935 cabin.

Hãng Star Cruises đang quảng bá cho các hành trình như 4 ngày 3 đêm từ Hồng Kông đến Đài Loan, 4 ngày 3 đêm từ đảo Tam Á thuộc đảo Hải Nam (Trung Quốc) đến vịnh Hạ Long… Những hành trình này sẽ thực hiện từ ngày 7/4 đến 26/10/2014.

Star Cruises đánh giá, nhu cầu đi du lịch tàu biển ở châu Á đang tăng trưởng, việc thay đổi cảng chính từ Singapore sang Hồng Kông là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chiến lược phát triển một số điểm đến như Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Trong lịch mới, hãng Star Cruises sẽ đưa tàu cỡ lớn SuperStar Virgo đến Việt Nam nhiều lần, không chỉ trong khoảng thời gian 6 tháng thay đổi cảng chính mà còn một số lần trước và sau đó.

Chẳng hạn, vào ngày 2/4/2014, SuperStar Virgo sẽ bắt đầu thực hiện hành trình 6 ngày 5 đêm từ Singapore đến TP. HCM và Nha Trang trước khi dừng tại Hồng Kông. Sau khi hoàn thành những hành trình trong 6 tháng ở tại cảng chính Hồng Kông, vào ngày 28/10/2014, tàu lại tiếp tục đưa khách du lịch đến đảo Tam Á và TP. HCM trước khi quay lại Singapore.

Theo thông tin từ một số công ty du lịch chuyên đón khách du lịch tàu biển và một số địa phương, thị trường này tăng trưởng khá trong mùa du lịch từ tháng 10/2013 đến tháng 4/2014. 

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch công ty Việt Excursions, cho biết, từ tháng 10/2013 đến đầu năm sau, lượng khách tàu biển ngang bằng với cùng kỳ năm ngoái. Hàng tháng, công ty đều đặn đón tàu từ Mỹ, Úc và Anh.

Tại Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, mảng du lịch tàu biển tăng mạnh, ngoài các chuyến tàu của châu Á đến đều đặn tại vịnh Hạ Long, Đà Nẵng... còn có thêm hai tàu của Mỹ.

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết, Hạ Long sẽ đón số tàu biển kỷ lục trong mùa du lịch từ tháng 10/2013 đến tháng 4/2014. Dự kiến, sẽ có hơn 200 chuyến tàu biển quốc tế đến Hạ Long trong thời điểm này, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyến tàu này đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có những tàu chạy tuyến cố định đến Hạ Long.
TBKTSG