Huyền thoại sông Hương
Cập nhật: 26/05/2008
Từ lâu, dòng Hương Giang đã trở thành báu vật muôn đời mà tạo hóa ban cho con người của vùng đất Cố đô. Chính dòng Hương Giang đã cưu mang vóc dáng và hình hài xứ Huế; đặc biệt, con sông đã mang trong mình biết bao huyền thoại, từ tên gọi đến việc gắn liền với những nhân vật cụ thể trong lịch sử. Đây chính là nguyên do để chương trình Huyền thoại sông Hương được hình thành nhân dịp Festival Huế 2008.

Chương trình Huyền thoại sông Hương được tổ chức trên sông Hương với quy mô lớn, giới hạn từ Ngã ba Bằng Lãng đến Nghinh Lương Đình, gồm hai phần chính: chương trình di chuyển và chương trình cố định.

Mục tiêu của chương trình nhằm khẳng định giá trị văn hóa - lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của một dòng sông gắn liền với một vùng đất mang đậm dấu ấn văn hóa - lịch sử, tâm hồn của người dân xứ Huế; đồng thời, khẳng định những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Cố đô Huế; hướng đến tạo dựng một sản phẩm du lịch hấp dẫn được tổ chức định kỳ, góp phần nâng cao vị thế của vùng đất văn hóa, du lịch, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân nơi đây.

Tham gia chương trình Huyền thoại sông Hương (bắt đầu khởi hành từ bến thuyền lăng Minh Mạng), du khách sẽ có dịp được thưởng thức ẩm thực của vùng đất Cố đô, ngắm nhìn phong cảnh tươi đẹp ở hai bên bờ sông... và đặc biệt, du khách sẽ được xem các powerpoint thuyết minh thêm về huyền thoại sông Hương. Sẽ có 1 đội thuyền bao gồm: 1 chiếc thuyền cung đình là 20 chiếc thuyền rồng tham gia vào chương trình này trên cơ sở đồ họa về cảnh thuyền Vua dưới triều Nguyễn thưởng ngoạn cảnh đẹp trên sông Hương.
Trung tâm Tin học