Các người đẹp bước vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008
Cập nhật: 22/05/2008
Ngày 22/5/2008, 32 người đẹp được vào vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 đã tập trung tại Vinpearl (Nha Trang) và bắt đầu tham gia các phần thi. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, ngoài 6 người đẹp được đặc cách thì 26 thí sinh còn lại đều có chiều cao khoảng 1m70, trình độ học vấn khá, ngoại ngữ tốt.

Từ ngày 22 - 31/5/2008, 32 người đẹp sẽ bước vào guồng thi căng thẳng; mỗi ngày diễn ra các buổi tập luyện, tham quan và hoạt động xã hội. Các thí sinh sẽ được chuyên gia trường đào tạo và phát triển tài năng John Robert Powers hướng dẫn và tập luyện kỹ năng trình diễn, biểu hiện hình thể cũng như nghệ thuật giao tiếp để sẵn sàng cho các vòng thi. Biên đạo thời trang Quốc Cường sau khi giữ vai trò biên đạo thời trang khá thành công tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam Barley 2008 nay lại được tiếp tục mời biên đạo thời trang của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

Ngày 24/5/2008 diễn ra vòng thi bán kết với ba phần trình diễn: áo dài dân tộc Việt Nam, áo tắm và trang phục dạ hội. Ban Giám khảo (BGK) sẽ chọn ra 20 thí sinh có điểm cao nhất vào vòng chung kết toàn quốc.

Trước vòng chung kết toàn quốc, từ ngày 26/5/2008, các thí sinh tham gia dự thi các giải phụ như: Người đẹp du lịch Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp qua ảnh, Người đẹp Thân thiện.Giải Người đẹp du lịch Biển được tổ chức ngay trên bãi biển của Vinpearl Land.

Ở Giải Người đẹp Tài năng, các thí sinh sẽ thi tài biểu diễn các hình thức nghệ thuật như: đọc thơ, hội họa, ca hát, múa hoặc hùng biện bằng ngoại ngữ... Giải Người đẹp qua ảnh sẽ được BGK chấm thông qua những tấm hình của các thí sinh được chụp bởi các nhiếp ảnh gia trong ngày thi Người đẹp qua ảnh. Giải Người đẹp Thân thiện được bình chọn từ số phiếu của BGK, các chuyên gia đào tạo (những người luôn theo sát các thí sinh) và các thí sinh.

Đêm chung kết toàn quốc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 diễn ra vào lúc 20:30 ngày 31/5/2008 tại Khu du lịch giải trí công viên Vinpeal Land (Nha Trang). Các thí sinh trong đêm thi đặc biệt này sẽ trình diễn khai mạc trong bộ sưu tập chủ đề “Biển” và các phần thi trang phục áo dài, trang phục đi biển và trang phục dạ hội của các NTK Việt Hùng, ABC, Dũng nghệ thuật, trang phục dạ hội của Cường Thịnh, Văn Thành Công, Sơn Collection, trang phục áo tắm Xuân Thu.

Sau phần thi trình diễn, BGK công bố Top 10 và chọn 5 thí sinh vào phần thi ứng xử. Ở phần thi ứng xứ, cả 5 thí sinh cùng trò chuyện và trả lời câu hỏi của BGK để tìm ra người xứng đáng giành ngôi vị Hoa hậu và sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch