Triển lãm ảnh về Sa Pa với những góc nhìn đa chiều
Cập nhật: 01/11/2013
Ngày 31/10, hai triển lãm ảnh về Sa Pa đã được tổ chức đồng thời tại thành phố Lào Cai và vườn hoa trung tâm thị trấn Sa Pa.

Tuy mỗi triển lãm mang một chủ đề khác nhau, song cùng tập trung phác họa những nét đẹp kì vĩ, hoang sơ, bản sắc và thấm đẫm tính nhân văn của thị trấn mờ sương này.

Triển lãm “Sa Pa - Hành trình vươn tới đô thị du lịch quốc gia” tại Trung tâm Thông tin du lịch tỉnh Lào Cai trưng bày gần 300 bức ảnh, hiện vật, tư liệu gốc có giá trị, giúp khách tham quan có cái nhìn tổng thể về quá trình hình thành và phát triển của Sa Pa trong hơn 100 năm qua, như Sa Pa những năm đầu thế kỷ 20; tài nguyên du lịch tự nhiên, nhân văn của Sa Pa; Sa Pa - Vùng trọng điểm du lịch Quốc gia; quy hoạch đô thị Sa Pa...

Tại Sa Pa, triển lãm ảnh ngoài trời với chủ đề “Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời” đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước, đồng bào các dân tộc địa phương đến tham quan, chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp về Sa Pa.

Tại triển lãm, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Sa Pa đã lựa chọn 110 bức ảnh tương ứng với Sa Pa 110 năm tuổi.

Dưới góc nhìn của các nghệ sỹ, mỗi bức ảnh là một tác phẩm nghệ thuật phản ánh sinh động về một Sa Pa huyền ảo, nên thơ, một Sa Pa lãng mạn bồng bềnh trong mây trắng; nét đẹp tuyệt vời vào những lúc có tuyết rơi…

Tại đây, du khách có cơ hội được giao lưu, trò chuyện với các nghệ sỹ nhiếp ảnh, chủ nhân của các tác phẩm về nghệ thuật nhiếp ảnh, câu chuyện về những ngày tháng rong ruổi để ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của Sa Pa.

Các triển lãm trên sẽ phục vụ du khách đến hết ngày 3/11.
Vietnam+