Liên kết xây dựng sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ
Cập nhật: 29/10/2013
Tại TP. Vinh (Nghệ An), Tổng cục Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo liên kết xây dựng sản phẩm du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Tham dự hội thảo có lãnh đạo 6 tỉnh Bắc Trung Bộ, các Sở VHTTDL khu vực Bắc Trung Bộ, các công ty du lịch lữ hành trong nước, các công ty du lịch quốc tế đến từ Thái Lan, Lào, Campuchia.

Tại hội thảo, đại diện các địa phương, các chuyên gia du lịch, các hãng lữ hành đã đưa ra các giải pháp liên kết xây dựng sản phẩm du lịch mới, hình thành các tour, tuyến du lịch chung nhằm thu hút khách du lịch đến khu vực này.

Trong đó, nhiều vấn đề thiết thực khi phát triển du lịch trong vùng được đưa ra bàn thảo như: Giải pháp khai thác phát triển sản phẩm du lịch tại Kim Liên - Nam Đàn; Liên kết phát triển tour “Hành trình đến kinh đô cổ”; Định hướng phát triển sản phẩm du lịch từ nay đến 2020; Liên kết phát triển du lịch văn hóa tâm linh; Khai thác phát triển văn hóa phi vật thể; Đa dạng hóa các loại hình phục vụ tại các khu du lịch biển...

Trong khuôn khổ hội thảo, 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã ký kết phát triển du lịch đường hàng không với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Báo Văn hóa