TP. Hồ Chí Minh thiết kế sản phẩm lưu niệm bán cho du khách
Cập nhật: 23/10/2013
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa phát động cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm đặc trưng nhằm tìm ra những sản phẩm lưu niệm, quà tặng phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách.
Ông Nguyễn Đức Chí, Phó phòng Lữ hành thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, mọi người đều có thể tham gia cuộc thi kéo dài từ ngày 25-10 đến 10-12-2013. Sau khi tìm ra những mẫu sản phẩm ưng ý, Sở sẽ sử dụng trong những triển lãm, chương trình quảng bá hình ảnh thành phố và doanh nghiệp có thể liên hệ với những người dự thi để sản xuất đại trà.

"TP. Hồ Chí Minh đang thiếu những sản phẩm lưu niệm, quà tặng đặc trưng cho du khách, góp phần tăng chi tiêu của du khách tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, chi tiêu của du khách chưa cao, trong đó chi tiêu cho các sản phẩm này càng ít hơn", ông nói.

Theo kết quả từ một cuộc khảo sát gần đây nhất về nhu cầu mua sắm hàng lưu niệm của khách du lịch tại TP. Hồ Chí Minh do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố thực hiện, phần lớn du khách trong và ngoài nước đều muốn mua sản phẩm mang biểu tượng của địa phương để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, thị trường hàng lưu niệm chưa đáp ứng được yêu cầu này. Các cửa hàng bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ giống các địa phương khác cùng các sản phẩm lưu niệm của các nước mà chưa có sản phẩm đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh. Bản khảo sát này được thực hiện với 1.856 du khách, trong đó có 1.048 du khách nước ngoài.
SaigonTimes