Kết thúc cuộc đua thuyền buồm quốc tế tại Nha Trang
Cập nhật: 21/10/2013
Tối 20/10, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), ngôi vị vô địch của Giải đua thuyền buồm quốc tế 2013 (Audi Hong Kong-Nha Trang Race 2013) lần thứ 5 đã được trao cho đội đua thuyền Ragamuffin 90; giải nhì thuộc về thuyền Chivas, giải ba thuộc về thuyền mang tên Lucky.
Xuất phát từ ngày 17/10, gần 200 vận động viên của 17 thuyền buồm đã theo hải trình trên 650 hải lý để đến đích  là khu du lịch Bảo Đại, thuộc vịnh Nha Trang. Số thuyền buồm này thuộc loại Keelboat, có chiều dài từ 10m - 30m, tốc độ tối đa có thể đạt 30 hải lý/giờ.

Theo Ban tổ chức, hải trình đoàn đua đã có rất nhiều thuận lợi về hướng gió, tốc độ gió cũng như dòng hải lưu. Tuy nhiên, khi đối đầu với những bất trắc từ thời tiết khắc nghiệt của đại dương, tàu Walawala 2 do thuyền trưởng Steve Maning chỉ huy, đã bị chìm và không thể tiếp tục hành trình. Hiện tại, 10 thủy thủ của tàu này đã được đưa về nơi xuất phát an toàn.

Ngoài ra, hai tàu khác cũng bị sự cố về máy móc nhưng đã khắc phục để tiếp tục hành trình và lần lượt về đích.

Đây là loại hình kết hợp giữa thể thao và du lịch, ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ. Do đó, cuộc đua này nhằm đưa môn thể thao này đến với người hâm mộ Việt Nam, đồng thời giới thiệu và quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của Nha Trang nói riêng, Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.
ĐCSVN