Cần Thơ chuẩn bị cho Lễ hội trái cây 2008
Cập nhật: 15/05/2008
Là một trong chuỗi sự kiện chính của Năm Du lịch Quốc gia Mekong - Cần Thơ 2008, những ngày này, TP. Cần Thơ đang ra sức chuẩn bị các bước tiến hành “Lễ hội trái cây ngon đồng bằng Sông Cửu Long”.

Đây là lần đầu tiên vùng đất Tây  Đô đăng cai tổ chức loại hình văn hoá nghệ thuật mang đậm nét dân dã Nam bộ sông nước miệt vườn.

Thời gian tổ chức Lễ hội sẽ được tiến hành từ ngày 28/5 đến ngày 2/6/2008 với các hoạt động chính như sau: triển lãm các loại trái cây, cây giống với quy mô trưng bày 30 gian hàng và 20 gian hàng khác để quảng bá hoa cảnh, cây giống. Hoạt động tiếp theo là bình chọn gian hàng đẹp gây ấn tượng, Hội thi Trái ngon và an toàn thực phẩm đồng bằng sông Cửu Long năm 2008, Hội thi Trưng Nghi bao gồm các tác phẩm nghệ thuật làm bằng trái cây.

Theo ông Nguyễn Văn Sang - Giám đốc Vườn Du lịch Mỹ Khánh (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ), nơi được chọn làm địa điểm tổ chức Lễ hội cho biết. Đến nay, các bước chuẩn bị đã được tiến hành rất nhanh chóng, thuận lợi, Vườn đã chuẩn bị xong phần mặt bằng, phương tiện đưa đón khách tham quan bằng đường thủy và đường bộ, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường...

Theo dự kiến, sẽ có 20 gian hàng trưng bày trái cây của 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh, còn 10 gian hàng là trưng bày sản phẩm của riêng TP. Cần Thơ. Hội thi trái cây ngon sẽ có khoảng 250 nhà vườn cùng tranh tài với 10 chủng loại bắt buộc do Ban Tổ chức quy định. Đáng chú ý và cũng là nét mới ở Lễ hội là Hội thi Trưng Nghi với sự tham gia của 30 nghệ nhân đến từ các địa phương, hứa hẹn tính hấp dẫn rất cao, đặc biệt với sự xuất hiện của các nghệ nhân Trưng Nghi chuyên nghiệp từ Khu du lịch Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh).

Chi phí tổ chức thực hiện dự kiến khoảng 600 triệu đồng được xã hội hóa hoàn toàn với sự tài trợ của các doanh nghiệp, thực hiện tốt tinh thần tiết kiệm.

Người dân đồng bằng sông Cửu Long đang rộn ràng chuẩn bị chờ đón không khí nhộn nhịp của Lễ hội “Trái cây ngon năm 2008”.
Tạp chí Du lịch