Trên 1 triệu lượt khách đi xe điện tham quan phố cổ
Cập nhật: 30/09/2013
Theo Công ty Cổ phần Đồng Xuân, sau 3 năm đi vào hoạt động, loại hình phương tiện ôtô điện đã phục vụ trên 1 triệu lượt khách tham quan phố cổ Hà Nội và xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khẳng định ưu thế vượt trội hơn loại hình phương tiện chuyên chở khách du lịch truyền thống là xích lô.
Với thiết kế nhỏ gọn, chạy bằng năng lượng sạch, năng lực vận tải hơn hẳn xích lô, loại hình xe điện đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của các đoàn khách du lịch, hạn chế lượng xe tham gia giao thông. Đặc biệt, được trang bị hệ thống loa phát thanh, giới thiệu cho du khách về lịch sử ra đời của từng khu phố và các di tích danh thắng của quận Hoàn Kiếm bằng hai thứ tiếng Việt-Anh hiệu quả, xe điện đã tạo được hình ảnh đẹp, mới lạ, đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu về lịch sử văn hóa, kiến trúc đặc sắc của khu phố cổ và một phần cuộc sống thường nhật của người dân quận Hoàn Kiếm.

Tuyến du lịch phố cổ với chặng đường dài 7km, thời gian đi 40 phút, đi qua 28 tuyến phố thương mại, phố nghề, phố ẩm thực và 121 di tích lịch sử văn hóa-lịch sử cách mạng, 859 công trình kiến trúc có giá trị của Hà Nội 36 phố phường, giới thiệu tới du khách về cuộc sống người dân phố cổ, về giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc khu phố cổ.

Đặc biệt, tour tìm hiểu truyền thống lịch sử khu phố cổ Hà Nội đáp ứng chương trình giáo dục truyền thống cho đối tượng học sinh, sinh viên được các trường học đánh giá cao. Hàng năm, Công ty tổ chức cho trên 30 trường học trên địa bàn thành phố, đưa học sinh đi tham quan phố cổ tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, giúp học sinh nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị những công trình văn hóa lịch sử của Thủ đô.

Tiếp nối thành công của tuyến du lịch phố cổ (tuyến 1), Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã mở rộng thêm hai tuyến du lịch xe điện mới. Tuyến du lịch số 2 và số 3 với chủ đề giới thiệu với du khách các công trình văn hóa, kiến trúc khu phố “Pháp” và các địa danh lịch sử, các danh thắng nổi tiếng của Thủ đô nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Bên cạnh những tuyến du lịch truyền thống, Công ty Cổ phần Đồng Xuân đã xây dựng các sản phẩm du lịch kết hợp được các yếu tố: Giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử văn hóa khu phố cổ, phố cũ và kêu gọi bảo vệ di sản, bảo vệ môi trường. Đến nay, công ty đã hoàn thiện một số sản phẩm du lịch, cụ thể: tour tham quan tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng phố cổ Hà Nội, tour tham quan phố cổ và mua sắm hàng hóa trên các tuyến phố nổi tiếng và chợ Đồng Xuân, tour tìm hiểu các công trình văn hóa vật thể và phi vật thể trong khu phố cổ, tour tham quan khu phố cổ và các nhà nghề, phố nghề của Hà Nội, tour tham quan, tìm hiểu văn hóa ẩm thực phố cổ và chợ đêm Đồng Xuân.

Công ty Cổ phần Đồng Xuân có tổng số 30 xe điện phục vụ khách du lịch, trong đó 10 xe ứng dụng công nghệ pin năng lượng mặt trời. Sau ba năm hoạt động, phương tiện xe điện đã chạy hơn 1 triệu kilômét an toàn, không để xảy ra tai nạn, va quệt, cản trở ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách.

Dự án giao thông sạch với những nét mới có tính đột phá đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo nhân dân và khách du lịch, tạo thêm một loại hình du lịch độc đáo, góp phần bảo tồn, tôn vinh và quảng bá rất hiệu quả về giá trị văn hóa khu phố cổ Hà Nội.
Vietnam+