Cơm Việt Nam đốn tim du khách gần xa
(TITC) - Trong tất cả những mặt văn hóa Việt Nam, có lẽ ẩm thực là một trong số những mảng dễ tiếp cận nhất, đồng thời cũng thể hiện những nét văn hóa đặc trưng độc đáo của đất nước hình chữ S. Và cơm là hương vị không thể thiếu trong bữa ăn của người dân Việt. Mỗi miền trên khắp đất nước lại thu hút du khách bởi cách chế biến cơm đặc trưng và hấp dẫn.
Hà Nội: Tái hiện Tết Đoan Ngọ truyền thống tại Hoàng thành Thăng Long
Sáng 25/6 (tức Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch), tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội…
Cơm cháy, thịt dê – món ăn “gợi nhớ, gợi thương” của miền đất cố đô Ninh Bình
(TITC) – Cơm cháy, thịt dê là món ăn truyền thống, lâu đời, dân dã mà độc đáo của đất Ninh Bình. Món ăn tuy bình dị nhưng khác biệt…
Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực gắn với phát triển du lịch - Bài 1: Sức hút đối với du khách
Năm 2019, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương, Việt Nam lần đầu được vinh danh ở hạng mục điểm đến hàng đầu châu Á.
Bánh mì Việt Nam, hành trình từ ổ bánh “thượng lưu” cho đến món ăn đường phố làm kinh ngạc cả thế giới
Vốn là món ăn có nguồn gốc của phương Tây, nhưng sự tinh túy và sáng tạo không ngừng nghỉ trong chiếc bánh mì bình dân của Việt Nam đã khiến nó được định danh và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Chiến dịch “Tôi yêu bánh mì” và Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới
Từ đầu giờ sáng nay, Google đã đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới. Trước đó, ngày 24/3/2011, từ “Bánh mì” đã được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford.
Cà-phê Việt một lần nữa được vinh danh trên CNN
Mới đây, trong một bài viết đăng trên CNN với tựa đề "Why the world is waking up to Vietnamese coffee" (Tạm dịch: Vì sao thế giới thức tỉnh với cà-phê Việt", cà-phê Việt Nam đã được giới thiệu như một thức uống phổ biến với nhiều cách pha chế khác nhau.
Lẩu nhiệt đới - món ngon từ nông sản
Rau củ quả thu hoạch từ nông trại, tươi ngon, an toàn và thường được chế biến thành các món ăn dân dã. Tại Cantho Farm có Góc bếp quê với nhiều món ngon, trong đó có những món sáng tạo, như: bánh khọt ốc gạo, lẩu mắm chua, lẩu nhiệt đới, canh gà hồng đẳng sâm, kem dưa lưới... và đặc biệt là lẩu…
Bí ẩn hương vị bún nước lèo Sóc Trăng
Mùi thơm của sả, ngải bún, chút mằn mặn của mắm và chút giòn của thịt heo quay, dai dai của tôm, hăng hăng của rau thơm đã tạo nên tô bún lèo đặc biệt của Sóc Trăng.
Món ngon với cá Chạch sụn – nét dân dã trong ẩm thực đất Cố Đô
Nếu có dịp về Ninh Bình, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn từ cá Chạch sụn để tận hưởng nét độc đáo trong văn hoá ẩm thực của người Ninh Bình.
Món ăn từ... cọ   (13/01/2020)
Món ăn từ... cọ
Phú Thọ là vùng đất có rất nhiều cây cọ. Chính bởi vậy, nhiều món ăn được bà con chế biến từ nguyên liệu chính khai thác từ cây cọ. Bên cạnh cơm nắm lá cọ còn có xôi cọ, tằm cọ…
Vịt quay thất vị Cao Bằng
Vịt quay Cao Bằng vốn nổi tiếng không kém vịt quay Lạng Sơn. Điểm khác biệt của vịt quay Cao Bằng là phải dùng 7 loại gia vị tẩm ướp trước khi chế biến. Chính vì vậy, món ăn này còn có một tên gọi khác – vịt quay thất vị.
Hấp dẫn cá lóc nướng cuốn lá sen non
Miếng thịt cá trắng nõn, thơm nức được cuốn trong lá sen non cùng với bún và các loại rau sống, chấm nước mắm me, bạn sẽ cảm nhận hồn quê trọn vẹn khi thưởng thức món ăn.
Chè lam Thạch Xá – thức quà ngon đầu xuân
Chè lam Thạch Xá là món bánh kết hợp hài hòa các sản vật thân thuộc từ đồng đất quê hương. Tuy dân dã nhưng để có mẻ chè lam thơm ngon, người Thạch Xá phải chế biến khá cầu kỳ, tỉ mỉ. 
Bánh gio trong hổ phách…
Bánh gio là món quà dân dã rất ngon miệng, có tác dụng giải nhiệt, chống ngán được người Hà Nội vô cùng ưa thích. 
TIN NỔI BẬT