Bánh mì Việt Nam, hành trình từ ổ bánh “thượng lưu” cho đến món ăn đường phố làm kinh ngạc cả thế giới
Vốn là món ăn có nguồn gốc của phương Tây, nhưng sự tinh túy và sáng tạo không ngừng nghỉ trong chiếc bánh mì bình dân của Việt Nam đã khiến nó được định danh và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Bạc Liêu: Đồng bào Khmer vui tết không quên phòng chống dịch
Khác hẳn với không khí tết hàng năm, tết Chôl-chnăm-thmây năm nay (từ ngày 13 - 16/4) không rộn ràng trong giai điệu nhạc ngũ âm, chẳng tưng bừng với…
Vẻ đẹp cọn nước vùng non nước Cao Bằng
Đến Cao Bằng, du khách không chỉ thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp, mà bên dòng sông xanh biếc uốn lượn trải dài…
Cần Thơ: Phát triển du lịch gắn với giá trị nguyên bản
Nằm giữa sông Hậu, cù lao Tân Lộc vẫn giữ được nét đẹp yên bình, mộc mạc, nguyên sơ của một làng quê sông nước Nam bộ. Nơi đây còn lưu giữ những nhà cổ khá lâu đời, nét sinh hoạt văn hóa của cư dân sông nước miền Tây với tiếng đờn ca tài tử. Tài nguyên thiên nhiên này cho phép cù lao…
Hành trình về Cực Đông
Giữa cái nắng ba mươi mấy độ của mảnh đất vùng Nam Trung Bộ, chúng tôi đi bộ qua 3 cái đồi cát, vài thảo nguyên cỏ cháy, thêm vài ngọn đồi, vài con dốc, vài cục đá tảng to đùng để đến được Cực Đông - Mũi Đôi - nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam.
Ngỡ ngàng nét yên ả làng cổ trên đất Nam Đàn
Những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, nét yên bình của nếp làng cổ ở xã Nam Kim (Nam Đàn) càng được nhân lên với sự điểm tô bằng mướt xanh cánh đồng quê và vườn cây trái. Nhịp sống có phần lắng lại, chất thôn dã thân thương vương vấn trên ngõ xóm, mảnh vườn…
Hang Sơn Đoòng lọt tốp 10 tour du lịch ảo đáng tham quan nhất thế giới
Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động du lịch thực tế bị ngừng trệ, nhiều trang web nổi tiếng về du lịch đã giới thiệu cho du khách tham quan các điểm đến nổi tiếng bằng hình thức du lịch ảo.
Quảng Nam: Dạo bước non xanh
Dành một ngày trải nghiệm nơi non xanh với những thác suối hùng vĩ tại Khu du lịch sinh thái Sông Cùng, hay chầm chậm du ngoạn nơi lòng hồ, hang động, khe suối trên dòng Khe Tân, để lòng thư thái, tĩnh lặng.
Đẹp ngỡ ngàng những “thiên đường mây”
Nếu ai đã từng đặt chân đến mảnh đất Cao Bằng chắc hẳn đều ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên vùng cao hùng vĩ, thơ mộng với trời mây bồng bềnh phiêu lãng, ôm ấp miên man non núi. Tạm quên đi sự náo nhiệt, ồn ào nơi thành thị, những người lữ khách phương xa rủ nhau lên miền sơn cước săn mây,…
Khoảng lặng trong mùa du lịch ở Khánh Hòa
Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), một điểm đến hấp dẫn của du lịch miền Trung, vẫn giữ được sức lôi cuốn trong vẻ đẹp bình yên đến nao lòng những người ghé thăm, một khoảng lặng hiếm có nơi thành phố biển vốn dĩ luôn nhộn nhịp.
Đắk Nông: Thơm ngát Tà Đùng
Tháng 3, khi tại nhiều nơi, cái nắng ngày càng chói chang hơn để bắt đầu một mùa hè rực rỡ thì ở Tây Nguyên, tiết trời vẫn còn khá dịu để người ta có trọn 1 ngày rong chơi. Và còn tuyệt vời hơn khi chuyến rong chơi ấy tỏa đầy hương hoa cà phê.
Nằm ở phía Bắc huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn với tiềm năng du lịch lớn, những năm qua, xã Hữu Liên đã thu hút một lượng du khách lớn, trong đó có cả khách nước ngoài từ các nước châu Âu, châu Úc, ASEAN để trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa bản địa đặc sắc của bà con của dân tộc thiểu…
Chiến dịch “Tôi yêu bánh mì” và Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới
Từ đầu giờ sáng nay, Google đã đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới. Trước đó, ngày 24/3/2011, từ “Bánh mì” đã được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford.
Sơn La: Đắm say vẻ đẹp thác Chiềng Khoa
Thác Chiềng Khoa thuộc địa phận xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ nhưng rất đỗi nên thơ của thiên nhiên nơi vùng cao Tây Bắc.
Hà Nội vẫn giữ hình ảnh thân thiện, tạo niềm tin cho du khách
Dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ngành du lịch Hà Nội cũng như nhiều ngành nghề khác trong cả nước nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh đó, ngành du lịch Thủ đô vẫn thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn, giữ hình ảnh thân thiện, tạo niềm tin cho khách.
TIN NỔI BẬT